Thị trường thời trang đang chứng kiến một sự thay đổi lớn về kích cỡ trang phục. Các nhà mốt hàng đầu công bố mở rộng bảng kích thước nhằm phục vụ khách hàng ngoại cỡ.

Quần áo đang được sản xuất với nhiều kích thước hơn, thay vì các size S,M,L phổ biến như truyền thống.

Người mẫu, KOL, biên tập viên tạp chí, nhà thiết kế và nhà tạo mẫu đều đang tiếp cận những khách hàng ngoại cỡ – người mà trước đây họ từng từ chối phục vụ, theo Refinery 29.

Thời đại của người mẫu ngoại cỡ

Chia sẻ trên Vouge, người mẫu ngoại cỡ Ava Hariri-Kia cho biết cô hy vọng mỗi người đều cảm thấy tự tin với thân hình và diện mạo của mình, mặc cho vẻ đẹp đó khác với tiêu chuẩn của số đông.

“Tôi tin tưởng vào sự tốt đẹp của ngành thời trang và muốn trở thành một phần của sự thay đổi đó”, cô nói.

Năm 2014, Ashley Graham và nhiều người mẫu đến từ ALDA (tổ chức xã hội hoạt động với mục đích mang đến sự thay đổi cho ngành thời trang) đã gia nhập IMG Models. Năm 2017, Graham trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Mỹ.

Rodriguez chia sẻ: “Đây là thời đại của sự đa dạng. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhiều người đang nỗ lực đấu tranh để đưa chúng tôi đến đúng nơi cần đến. Đó không phải xu hướng nhất thời”.

Tuy vậy, hành trình hướng đến sự bình đẳng vẫn còn dài. Theo The Fashion Spot, chỉ có 51 người mẫu ngoại cỡ (tương đương 5,09% tổng số nghệ sĩ trình diễn) xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York tháng 2 vừa qua. Phần lớn nhà thiết kế vẫn ưa chuộng người mẫu sở hữu thân hình “mình hạc xương mai”.